A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố nhãn hiệu Chả ram tôm đất Quy Nhơn và sản phẩm OCOP TP Quy Nhơn

Chiều ngày 22/12, UBND TP Quy Nhơn tổ chức Hội nghị Công bố nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” và trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP TP Quy Nhơn năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Thanh Tùng - Phó Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh; Nguyễn Đức Toàn - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo các Hội, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã.

Quang cảnh Hội nghị

Đ/c Phan Tuấn - Trưởng phòng Phòng Kinh tế thành phố báo cáo quá trình hình thành nhãn hiệu chứng nhận 

“Chả ram tôm đất Quy Nhơn”

Đồng chí Phan Tuấn - Trưởng phòng Phòng kinh tế thành phố cho biết: Toàn TP Quy Nhơn có khoảng hơn 50 cơ sở sản xuất kinh doanh “Chả ram tôm đất”, trong đó, có 36 cơ sở thực hiện việc đăng ký kinh doanh và được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm. Trung bình hàng năm, thành phố cung ứng thị trường trong và ngoài tỉnh với khoảng 450 tấn “Chả ram tôm đất”. Với mục tiêu xây dựng “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” trở thành một thương hiệu có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh chả ram tôm đất, nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất thuỷ sản trên địa bàn; từ năm 2020-2021, UBND thành phố đã đăng ký thực hiện Dự án “Xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Chả ram tôm đất của TP Quy Nhơn”, đến nay, được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn”. Việc bảo hộ nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” sẽ giúp sản phẩm được người tiêu dùng biết đến thông qua hệ thống nhận diện, được hỗ trợ quảng bá rộng rãi, nâng cao uy tín, giá trị của sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Đ/c Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn trao Giấy chứng nhận các cơ sở sản xuất và kinh doanh được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chả ram tôm đất Quy Nhơn”

Tại Hội nghị, UBND thành phố cũng đã trao Quyết định công nhận 13 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trong năm 2023 của 8 chủ thể; ngoài ra, có 2 sản phẩm của 1 chủ thể đang được đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh xem xét công nhận sản phẩm hạng 4 sao. Đa số các sản phẩm OCOP chủ yếu là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương; đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, đặc biệt là bảo đảm an toàn chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Đ/c Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn trao Giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP năm 2023

Đ/c Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong việc lan toả và phát triển các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Đồng thời chỉ đạo, đối với nhãn hiệu chứng nhận “Chả ram tôm đất Quy Nhơn”, cần tiếp tục tập trung khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng trên địa bàn; chú trọng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, bao bì, nhãn mác rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định và đặc biệt các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Chả ram tôm đất Quy nhơn phải khẳng định được chất lượng, thương hiệu và yếu tố của thị trường; duy trì, bảo vệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần phát triển tài sản trí tuệ đối với nhãn hiệu chứng nhận “Chả ram tôm đất Quy Nhơn”.

Đối với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Toàn yêu cầu các chủ thể, cơ sở sản xuất đặc biệt chú trọng về chất lượng sản phẩm; tập trung nâng cao chất lượng, ứng dụng khoa học công nghệ; nâng cao chất lượng về quy trình sản xuất, mẫu mã bao bì, ứng dụng khoa học công nghệ để kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, Phòng Kinh tế thành phố phối hợp các sở ngành của tỉnh, cơ quan, đơn vị thành phố và phường, xã trong thời gian tới có kế hoạch hỗ trợ các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, tạo thêm lợi thế để các chủ thể OCOP tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh, tiếp tục mở rộng thị trường; hướng đến xây dựng và mở rộng sản phẩm OCOP, gia tăng giá trị và bền vững trong phát triển kinh tế kinh tế từng đa phương và sản phẩm OCOP của thành phố Quy Nhơn.

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tin nổi bật Tin nổi bật