A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh phường Nguyễn Văn Cừ tổng kết phong trào thi đua "CCB gương mẫu" giai đoạn 2019 – 2024

Sáng ngày 17/4/2024, Hội Cựu chiến binh phường Nguyễn Văn Cừ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua "CCB gương mẫu" lần thứ V, giai đoạn 2019 - 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2024 - 2029. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Duy Hùng – UVBTV Hội CCB tỉnh, Chủ tịch Hội CCB thành phố Quy Nhơn, đồng chí Nguyễn Văn Tuyết - Bí thư Đảng ủy phường cùng với các đ/c lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và 24 cựu chiến bính tiêu biểu đại diện trong phong trào thi đua.

                                                                               Quang cảnh hội nghị

Hội CCB phường Nguyễn Văn Cừ có 638 hội viên tham gia sinh hoạt tại 9 chi hội. Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh phường đã phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, luôn thể hiện là lực lượng gương mẫu trên các lĩnh vực hoạt động. Hội đã đẩy mạnh Phong trào thi đua yêu nước gắn với Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” triển khai thực hiện đạt hiệu quả, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, đổi mới phương pháp, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, hội viên CCB có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, cảnh giác trước những âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Các hội viên CCB phường luôn phát huy truyền thống, duy trì tốt hoạt động, đấy mạnh việc giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đặc biệt phong trào thi đua Nghĩa tình đồng đội, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống được quan tâm, động viên hội viên phấn khởi, đoàn kết xây dựng Hội vững mạnh. Hội CCB phường đã phát động phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng, không có hộ gia đình CCB nghèo, cận nghèo. Hiện nay toàn phường có 10 hộ gia đình CCB tham gia làm kinh tế, trong đó có 06 gia đình HV CCB thành lập doanh nghiệp, vốn đầu tư trên 20 tỉ đồng, doanh thu hàng năm trên 10 tỉ đồng, tạo việc làm cho gần 150 lao động, trong đó có hơn 65 lao động là hội viên CCB, CQN. Nộp ngân sách cho nhà nước trên 5,5 tỉ đồng, ủng hộ từ thiện nhân đạo 450 triệu đồng, hơn 156 hộ gia đình CCB xây nhà nghỉ hoặc các phòng trọ cho thuê, một số hội viên gia đình có từ 8 đến 24 phòng cho thuê trọ; hơn 50 hộ kinh doanh buôn bán nhỏ như dịch vụ ăn uống, giải khát, may mặc, bán hàng tạp hóa, sửa chữa điện tử, điện dân dụng…Hội chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thực sự là lực lượng nòng cốt cùng với MTTQ, các ngành, đoàn thể thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội – QP,AN, các phong trào các cuộc vận động của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng. Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý thức tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu.

Với những kết quả đạt được. Phong trào thi đua "CCB gương mẫu" giai đoạn 2024 - 2029 và những năm tiếp theo, Hội CCB phường Nguyễn Văn Cừ tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ: Phấn đấu trên 100% Chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ; 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có trên 80% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 95% gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa” không có tổ chức hội không hoàn thành nhiệm vụ, không có hội viên vi phạm pháp luật, khiếu kiện vượt cấp, tham gia khiếu kiện đông người. Phối hợp với các ban ngành, hội, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các phong trào do các cấp hội cấp trên và địa phương phát động; kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội và của địa phương; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua... 

Hội nghị đã bầu 6 đ/c tham dự Hội nghị thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ 7 của Hội CCB thành phố Quy Nhơn và trao giấy khen cho 3 tập thể , 3 cá nhân; biểu dương 7 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm 2019 – 2024. Đồng thời phát động và ký kết thực hiện phong trào thi đua trong những năm tiếp theo./.

 

 


Tác giả: Tô Đình Ân

Tin nổi bật Tin nổi bật