A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN phường Nguyễn Văn Cừ: Truyền thông “Giáo dục và Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”

Thực hiện Kế hoạch triển khai, thực hiện khai Đề án 938 "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ" với chủ đề trọng tâm Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em; Chương trình công tác năm 2024 của Hội LHPN phường Nguyễn Văn Cừ. Tối ngày 26/4/2024 tại Hội trường UBND phường Nguyễn Văn Cừ, Hội LHPN phối hợp với Công an phường tổ chức buổi Truyền thông "Giáo dục và Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng" năm 2024.

Về tham dự buổi Truyền thông có Bà: Phạm Thị Minh Ngọc - UV. BTV Hội LHPN TP. Quy Nhơn; Đồng chí Lê Đức Hoài – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam phường, đồng chí Thiếu tá Tống Trung Thành - Phó trưởng Công an phường và đặc biệt là sự có mặt của cán bộ, hội viên phụ nữ 9 chi hội.

         

Toàn cảnh buổi Truyền thông "Giáo dục và Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng"

Tại buổi Truyền thông đồng chí Thiếu tá Tống Trung Thành - Phó trưởng Công an phường đã trao đổi "Cách phòng ngừa tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo trên không gian mạng"; Thông tin một số vụ lừa đảo qua mạng gần đây xảy ra trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó cán bộ, hội viên phụ nữ đã nhận tờ rơi về một số phương thức thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và “4 không" và “2 phải" để phòng chống lừa đảo, trên tờ rơi có số điện thoại liên hệ của Trực ban CATP Quy Nhơn và Công an phường.

Đ/c Thiếu tá Tống Trung Thành - Phó trưởng Công an phường trao đổi tại buổi Truyền thông 

Sau đó, cán bộ hội viên phụ nữ đã tham gia giao lưu tìm hiểu kiến thức về Luật Trẻ em; Quy định Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng được Luật An ninh mạng 2018 quy định như thế nào?; Vbình đẳng giới; Về Đề án 938 cũng như nội dung/chủ đề trọng tâm hàng năm của Đề án thông qua các câu hỏi do chương trình đưa ra.

Các cô, chị giao lưu tìm hiểu kiến thức

Khép lại buổi Truyền thông và để minh họa cho một số vấn đề liên quan đến Bình đẳng giới, bạo lực gia đình – đối với phụ nữ và trẻ em: qua tiểu phẩm "Chúng tôi đã hiểu" với thông điệp mong muốn gửi đến chương trình "Phòng chống Bạo lực gia đình, Bình đẳng giới – Bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong đời sống hàng ngày hay trên không gian mạng - là trách nhiệm của chúng ta"

Tiểu phẩm "Chúng tôi đã hiểu"

 

Buổi Truyền thông nhằm giúp cho Cán bộ hội viên nắm biết được một số phương thức thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cần phải làm gì để phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Đồng thời nâng cao nhận thức về Giới, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em, Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; Qua đó chia sẻ, trao đổi kiến thức liên quan đến phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới và thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, của các cấp, các ngành và toàn xã hội vào thực hiện các hoạt động đảm bảo vấn đề bình đẳng giới cho phụ nữ, trẻ em; Vấn đề phòng chống lừa đảo trên không gian mạng góp phần tạo môi trường lành mạnh "An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng".


Tác giả: Nguyễn Thị Thu Bích

Tin nổi bật Tin nổi bật