A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Nguyễn Văn Cừ: Tuyên truyền triển khai thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Chiều ngày 27/03/2024, UBND phường Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các trường hợp hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường. Tham dự hội nghị về phía thành phố có bà Nguyễn Thị Lan – Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội thành phố Quy Nhơn; về phía phường có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN phường và hơn 500 đối tượng chính sách Người có công, đối tượng đang hưởng BTXH.

Trong hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan – Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội thành phố đã tuyên truyền về chủ trương của Chính phủ, Bộ Lao động thương binh xã hội và các văn bản của Tỉnh, Thành phố về việc triển khai chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt có rất nhiều lợi ích như:  đảm bảo việc chi trả an sinh được kịp thời, nhanh chóng, đúng đối tượng an sinh xã hội; hạn chế tình trạng trục lợi, tham nhũng, đồng thời tiết kiệm thời gian của người nhận trợ cấp an sinh xã hội.

Bà Nguyễn Thị Lan - Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội TP. Quy Nhơn 

truyền thông chính sách cho các đối tượng

Lãnh đạo UBND phường cũng tuyên truyền việc chi trả an sinh xã hội dưới hình thức không dùng tiền mặt giúp cho người dân thuộc diện được hưởng chính sách trợ cấp an sinh xã hội nhận trợ cấp đầy đủ, đúng số tiền theo danh sách chi trả do ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cung cấp; đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một các thuận lợi, sử dụng các phương thức thanh toán điện tử cũng giúp tăng tính minh bạch và hiệu quả trong việc quản lý chi trả của Nhà nước; khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ thúc đẩy Chuyển đổi số quốc gia theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Ban chỉ đạo đề án 06 Quốc gia trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, thụ hưởng và nhận định đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Qua hội nghị, đã có nhiều trường hợp Người có công nhất trí với chủ trương của Nhà nước và đăng ký nhân tiền qua thẻ. Bên cạnh đó, UBND phường cũng đã mời Ngân hàng đến hướng dẫn hỗ trợ các đối tượng mở thẻ trực tiếp được nhanh chóng, thuận tiện.

Quan cảnh hội nghị:

 


Tác giả: Tô Đình Ân

Tin nổi bật Tin nổi bật