A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Nguyễn Văn Cừ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Tuyên truyền vận động chi trả trợ cấp không tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách, Người có công và bảo trợ xã hội trong năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Thực hiện công văn số 248 ngày 23/01/2024 của UBND TP. Quy Nhơn về việc triển khai thực hiện chi trả trợ cấp không tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách, Người có công và bảo trợ xã hội trong năm 2024 trên địa bàn thành phố. UBND phường Nguyễn Văn Cừ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.

Qua rà soát trên địa bàn phường hiện có 698 đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội. UBND phường đã phối hợp với cán bộ Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng Viettinbank và BĐH 9 khu phố tổ chức vận động, tuyên truyền đến tận nhà dân các đối tượng chính sách để phát phiếu đề nghị nhận chính sách an sinh xã hội qua tài khoản và tập trung thực hiện mở tài khoản cho các đối tượng chưa có tài khoản Ngân hàng.

 

 

Trong thời gian qua Tổ công tác của phường đã phối hợp với các nghành liên quan và BĐH 9 khu phố triển khai, hướng dẫn và vân động các đối tượng mở tài khoản chi trả trợ cấp không tiền mặt cho các đối tượng.

Trong 2 ngày 05 và 06/03/2024, bộ phận Lao động - Thương binh - Xã hội phường đã trực tiếp phối hợp cùng các ngành liên quan hướng dẫn các đối tượng thực hiện mở tài khoản chi trả ưu đãi an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Trong đó, đã có tài khoản chính chủ và ủy quyền cho người thân là 70 đối tượng và 30 đối tượng đang mở tài khoản Ngân hàng mới.


Tác giả: Tô Đình Ân

Tin nổi bật Tin nổi bật